Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Song Ngư

Bản thân mỗi Song Ngư luôn kiếm tìm sự hoàn hảo đẹp đẽ trong mỗi hành động, cử chỉ họ làm. Vì vậy nên bạn sẽ thấy rất nhiều Song Ngư đi làm các việc tốt (từ thiện, giúp đỡ ng khác, vân vân..) nhưng những việc đó không xuất phát từ lòng tốt 
mà xuất phát từ mong muốn cầu toàn của họ. Họ làm việc tốt đơn giản vì "tốt" là nấc thang cao nhất của sự hoàn thiện trong nhân cách con người (mà họ cho là như vậy).
Hầu hết các Song Ngư có suy nghĩ rằng mình thuộc về một thế giới khác, có lẽ vì vậy mà họ khó có thể chấp nhận được những điều tầm thường của con người (?!?). 

Song Ngư à, hãy nhớ rằng dù bạn có nghĩ thế nào đi nữa, thì sự thật là bạn vẫn là một phần của thế giới này, bạn cũng là một con người bình thường mà thôi. Vậy nên đôi khi hãy cho phép bản thân mình được "xấu xí" nhé! Một mái tóc rối hay quần áo xộc xệch, một chút ích kỉ, độc ác, lười biếng hay xấu tính. Tất cả đều có thể chấp nhận được (trong chừng mực nào đó), vì bạn cũng là một con người. Đừng dồn nén bản thân mình, đừng ép mình phải theo một chuẩn mực hoàn mỹ nào cả, và nhất là đừng tự trách mình quá nhiều khi có vô tình ích kỉ, vô tình tàn nhẫn.....:)
Song Ngư hãy mở lòng ra và hãy chấp nhận những tính xấu của mình một cách nhẹ nhàng nhé! Hãy nghĩ chúng chỉ như vài hòn sỏi ném xuống hồ nước thôi. Và nhất là nên nhớ, nếu chúng ta có tật xấu này, thì những người khác cũng vậy, vì tất cả đều là những người bình thường! ♥




Việc mà Song Ngư giỏi nhất không phải là mơ mộng, càng không phải là đồng cảm hay thông cảm gì cả. Sự thật có chút đau lòng: việc mà Song Ngư giỏi nhất là *chạy trốn*, giống như khi bạn ném một viên đá vào giữa đàn cá đang bơi thì chúng sẽ bơi đi chỗ khác. Song Ngư khi gặp rắc rối thì việc đầu tiên họ làm là chạy trốn, bơi đến một nơi êm đềm hơn và tĩnh tâm lại, lúc đó mới bắt đầu nghĩ xem nên làm gì.
Và, điều mà Song Ngư hay trốn chạy nhất, lại chính là cảm xúc của họ. Sự thật là Song Ngư sợ hãi những cảm xúc hỗn loạn: tức giận, buồn bã, hoang mang...v...v...Bởi vì họ hiểu rằng, nếu xử lý không cẩn thận những cảm xúc đó thì có thể gây tổn thương cho chính họ và cả những người xung quanh. 

Có những Song Ngư dù buồn hay giận thì cũng vẫn giữ thái độ thản nhiên như không, đó không phải là vì họ không bị những cảm xúc ấy tác động, càng không phải là họ vô cảm, chỉ là họ đang trốn chạy những cảm xúc của chính mình, để nghĩ ra một cách thể hiện phù hợp mà không gây tổn hại tới ai thôi.
Cái tài nghệ này, là ưu hay là nhược điểm, bản thân con Cá cũng không biết. Có đôi khi nó thích thú với việc trốn chạy những rắc rối, đôi khi nó lại thấy căm ghét việc bản thân không dám đối mặt với vấn đề. Thế nên nếu bạn quen biết một Song Ngư, hãy thông cảm cho họ một chút ha! :)




Song Ngư là những cá thể rất độc lập, cộng thêm bản tính vốn dĩ đã rất bướng bĩnh và cứng đầu, sẽ chẳng đời nào họ nghe theo sự sai khiến của bất-kì-một-ai. Cũng đừng hi vọng bạn có thể thay đổi một Song Ngư, nếu bạn không chắc rằng bạn đủ-quan-trọng đối với họ. Vì có thay đổi hay không, điều đó hoàn-toàn-không-nằm-nơi-bạn. Song Ngư sống rất thật với bản thân mình. Chúng tôi, là chính con người của mình. Chúng tôi sẽ và chỉ thay đổi, khi bản thân nhận ra mình cần phải thay đổi, và tự chúng tôi sẽ làm điều đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét